Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Cô Hiệu Trưởng đáng kính trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm!

Sau những ngày thực tập ở trường Tiểu học NBK, chúng tôi trở lại ĐHSP Tp.HCM để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp. Cuối cùng ngày chờ đợi bấy lâu cũng đã đến, tôi và các bạn đều được ra trường và ai cũng phải lo cho một cuộc sống mới.
Tôi cũng như các bạn cũng đăng ký xét tuyển ở Sở. Trong thời gian chờ đợi, 3-8 tôi nhận được một cuộc gọi điện từ trường quốc tế Canada gọi tôi đi phỏng vấn. Thời gian này đã hết thời hạn tuyển giáo viên, nhưng trường đang thiếu gv nên đã gọi qua sự giới thiệu của cô Hiệu Trưởng trường NBK. Tôi thật sự rất bất ngờ và cảm thấy rất vui vì mình được cô Hiệu Trưởng quan tâm đến. Tôi có gọi hỏi cô hướng dẫn thực tập phải làm sao thì cô cho tôi số điện thoại cô Hiệu trưởng. Tôi chỉ muốn gọi cô HT để tôi cảm ơn cô đã giới thiệu một môi trường mà tôi có thể phát triển rất tốt về mọi mặt. Thực sự tôi cũng rất thích trường đó nhưng nếu so ra thì tôi vẫn thích trường NBK hơn. Nhưng để về được trường NBK ko phải dễ, và tôi cũng ko dám mơ đến điều đó. Vì tôi thích về trường nền cô HT nói "Sẽ gọi đích danh tên tôi về trường luôn" nghe xong tôi như bị sét đánh ngang tai và ko thể tin nổi. Tôi rất vui, rất mừng. Vì điều mình ao ước bấy lâu có thể thành hiện thực sao! Thế là cô chỉ cho tôi cách nào để rút hồ sơ ở Thủ Đức. Cô cũng khuyên tôi đi phỏng vấn ở trường quốc tế Canada thử xem, nếu em thích thì cho em tùy chọn. Tôi nghe lời cô và cũng đi phỏng vấn. Phỏng vấn bên đó rất khó. Tôi nghĩ : "Thảo nào mà đến giờ vẫn còn tuyển giáo viên". Nhờ lời giới thiệu của trường NBK nên tôi cũng may mắn trúng tuyển của trường QT Canada. Tôi cũng vui lắm và gọi hỏi cô HT: "Mình sẽ từ chối thế nào để không bị mất lòng bên đó?" và cô cũng chỉ cho tôi.
Ngày tháng trôi qua và tôi đợi đợt xét tuyển lần 2 để xin chuyển nguyện vọng về quận 1. Nhưng thật trớ trêu là tôi đã trúng tuyển quận Thủ Đức nên người ta không cho tôi đăng kí tiếp. Tôi thật sự rất buồn và rất lo. Vì nếu như thế tôi dạy ở NBK chỉ là dạy hợp đồng thôi và tôi mang tiếng là đã bỏ nhiệm sở Thủ Đức nên sẽ ko được  đăng kí xét tuyển nhiệm sở trong 2 năm sau đó.
Những ngày đó, tôi rất buồn và rất lo. Thật sự chưa bao giờ mà tôi sốt sắng ngồi trong mùng mà lần 1 chuỗi để cầu nguyện cho mình cả. Nhưng Chúa cũng thấu hiểu được tôi. Nên Ngài đã tác động lên cô HT làm việc được với trên SỞ. Cô đã chỉ dẫn tôi rất rõ ràng, phải làm gì làm gì, rất cụ  thể. Tuy tôi là sinh viên mới ra trường và chưa có dịp làm việc với cô nhưng cô đã rất quan tâm và lo lắng cho tôi. Thật sự, tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc và may mắn.
Không biết ngày mai đây, tôi đưa đơn XIN KHÔNG NHẬN NHIỆM SỞ liệu thầy cô ở quận Thủ Đức có kí hay không nữa. Nhưng dù sao, thì trong bóng tối tôi thấy được một tia sáng hy vọng.
Cảm ơn Chúa đã cho con được làm việc với một cô hiệu trưởng thật tuyệt vời và một cô hướng dẫn rất giỏi.
Con cầu chúc cho hai cô luôn thành công trong cuộc sống.
Hoài Thảo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét